This is an example of a HTML caption with a link.
373â22 357ờ Thứ bảyà 03:57 Thứ bảy, 25/06/2022

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH HÓA HỌC – CHUYÊN NGÀNH HÓA PHÂN TÍCH ĐẾN NĂM 2020 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025

Đăng lúc: Thứ ba - 10/05/2022 21:48 - Người đăng bài viết: Tạ Thị Thu Hiền
Với vai trò quan trọng của ngành Hóa học và xuất phát từ nhu cầu thị trường, trong những năm qua ngành Hóa học đã có những phát triển, tăng trưởng đáng kể, đóng góp một phần không nhỏ vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
            Ngành Hóa học – Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì cũng đã phát triển, lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng trong những năm gần đây. Với sự phát triển, lớn mạnh như vậy, Khoa KT Phân tích – Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì định hướng phát triển ngành từ nay đến 2020 và tầm nhìn đến năm 2025:
Trước tiên, cần tận dụng thế mạnh đội ngũ cán bộ giảng dạy, các máy móc, thiết bị sẵn có của Nhà trường, đầu tư phát triển mở những chuyên ngành trong một vài năm tới . Từng bước hình thành các chuyên ngành phục vụ cho nhu cầu phát triển của xã hội hiện tại và tương lai. Từng bước trang bị và hiện đại hóa các máy, thiết bị hiện có.
Về lâu dài, hướng phát triển là tập trung cho nghiên cứu và ứng dụng các thiết bị hiện đại để phân tích nhiều đối tượng mẫu khác nhau, ứng dụng vào nghiên cứu và làm đề tài nghiên cứu khoa học các cấp.
I. Định hướng phát triển ngành Hóa học
* Giai đoạn hiện nay:
Khoa KT Phân tích hiện nay có tổng số 21 cán bộ, giảng viên sinh hoạt ở 04 bộ môn chuyên môn là: Bộ môn Phân tích cơ bản, Phân tích Công cụ, Phân tích công nghiệp, Hóa lý và 01 trung tâm thực hành Hóa Phân tích. Trong đó có 13 giảng viên lý thuyết, 05 giáo viên hướng dẫn thực hành, 01 kỹ thuật viên, 02 trợ lý giáo vụ và công tác sinh viên. Tổng khối lượng năm học 2016 – 2017 là: 3126 GTC, khối lượng thừa giờ khoảng  659 GTC.
* Giai đoạn đến năm 2025: mở ngành đào tạo trình độ thạc sỹ Hóa học.
+ Về nhân sự: có ít nhất 01 Phó GS và 05 tiến sỹ ngành hóa học.
+ Về đào tạo: Sau khi mở ngành Thạc sỹ Hóa học, hàng năm tuyển sinh được từ 15 học viên trở lên.
+ Vễ cơ sở vật chất: Cần đầu tư, mua sắm một số các máy móc, thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, thực hành, thực tập như: thiết bị sắc ký lỏng HPLC, thiết bị sắc ký khí – khối phổ GC/MC ...
II. Kiến nghị đề xuất
* Về tuyển sinh và đào tạo:
            - Tập trung đào tạo chất lượng chuyên ngành hiện có và tuyển sinh đạt chỉ tiêu.
            - Nghiên cứu sớm đào tạo trình độ Thạc sỹ
            - Liên kết tuyển sinh đào tạo ngắn hạn với các doanh nghiệp.
            - Liên kết tuyển sinh hệ Đại học liên thông, văn bằng 2 ngành Hóa học
* Về công tác tuyển dụng bổ sung cán bộ:
            Căn cứ vào số cán bộ, giảng viên hiện có của khoa, khối lượng giảng dạy hiện tại và định hướng phát triển các chuyên ngành của khoa trong giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến năm 2025. Khoa KT Phân tích đề xuất tuyển bổ sung 1 số giảng viên có trình độ cao, đặc biệt là trình độ Thạc sỹ, tiến sỹ để đáp ứng nhu cầu đào tạo và mở ngành của khoa.

Tác giả bài viết: Khoa Kỹ thuật Phân tich

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết