HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016 - 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016 - 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng ủy; Ban Giám hiệu; BCH Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016 - 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018


 

Sáng ngày 28/7/2017, trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng ủy; Ban Giám hiệu; BCH Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường.

1

Phát biểu khai mạc Hội nghị NGƯT.TS. Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá những mặt tích cực, chỉ ra những điểm hạn chế tồn tại của các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Năm học vừa qua, Nhà trường đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự đoàn kết nhất trí, đồng sức, đồng lòng chúng ta đã nỗ lực vượt qua và đạt được cơ bản những mục tiêu đã đề ra. Hội nghị là dịp để các cán bộ quản lý đào tạo, các thầy cô giáo nhìn thẳng vào thực tiễn, cùng tháo gỡ khó khăn, đưa công tác giáo dục - đào tạo đúng trọng tâm và có hiệu quả.

1

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết năm học 2016 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 do TS. Trần Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban giám hiệu trình bày. Báo cáo tổng kết đã khái quát kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2016 -2017 trên các mặt công tác: tuyển sinh, đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, công tác chính trị và quản lý sinh viên,... Năm học 2016 - 2017 cán bộ, giảng viên cơ bản đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra có tinh thần trách nhiệm trong công việc; Các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cũng trong năm học Nhà trường đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học và Hội thảo khoa học quốc tế về đào tạo kỹ sư, cử nhân và sau đại học thuộc lĩnh vực kỹ thuật Hóa học phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống đào tạo; hoàn thành xây dựng đề án và được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo Thạc sỹ Kỹ thuật Hóa học; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn và Đại hội Đoàn thanh niên; tổ chức  thành công Ngày hội việc làm cho sinh viên...

Từ những kết quả đã đạt được trong năm học 2016 - 2017, Nhà trường đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 với các nội dung cụ thể như sau: Thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; công tác tuyên truyền tuyển sinh; thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy lý thuyết, thực hành với chất lượng cao; tổ chức tập huấn cho toàn bộ sinh viên về an toàn lao động; tổ chức tốt công tác thi tuyển đầu vào Thạc sỹ Kĩ thuật hóa học; giảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong từng tiết giảng, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với giáo dục; đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý; tăng cường công tác đi tìm hiểu thực tế của giảng viên; thực hiện tốt công tác quản lý sinh viên, đổi mới công tác giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập; thành lập các câu lạc bộ trong sinh viên.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ, giảng viên cho dự thảo Báo cáo, đặc biệt tập trung vào phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017 - 2018. Ý kiến của các đại biểu tập trung nêu và góp ý cho những tồn tại và phương hướng khắc phục các mặt công tác, tiêu biểu như: đào tạo: tuyển sinh; công tác cán bộ, công tác nghiên cứu khoa học.

1

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 đã được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Giấy khen của Hiệu trưởng.

1

Phát biểu tổng kết Hội nghị, NGƯT.TS. Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của Hội nghị. Trong năm học 2017 - 2018 toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ cốt lõi như sau: Toàn thể cán bộ, giảng viên tích cực tham gia công tác tuyên truyền tuyển sinh; thực hiện công tác biên soạn bài giảng, tài liệu của từng môn học; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên; tổ chức các khóa bồi dường chuyên gia; quản lý tốt cơ sở vật chất, tài sản để nâng cao hiệu quả sử dụng; triển khai đầu tư mua sắm đúng quy trình, chỉ mua sắm thiết bị mà đơn vị đề xuất; giảm chi phí quản lý, đặc biệt là hành chính phí, các chi phí liên quan đến văn phòng phẩm; hoàn thiện dự án xử lý nước thải đưa vào sử dụng; triển khai dự án, chuẩn bị đầu tư xây dựng phòng thí nghiệm thực hành công nghệ cao tại cơ sở Việt Trì; triển khai dự án, chuẩn bị đầu tư phòng thí nghiệm phân tích và chế biến khoảng sản; phát triển dự án  xây dựng thư viện theo Liên thư viện quốc tế; Hiệu trưởng kêu gọi các cán bộ giảng viên đặc biệt các đồng chí có trình độ năng lực ngoại ngữ tìm hiểu các dự án quốc tế để có thể liên doanh, liên kết phát triển Nhà trường; tăng cường hoạt động thi đua, đảm bảo thi đua gắn với điều kiện cụ thể, nâng cao chất lượng văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì ổn định đời sống của cán bộ, giảng viên và nhân viên. Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ Lãnh đạo, cán bộ Quản lý, đội ngũ Giảng viên, nhân viên toàn trường phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng và phát triển trường Đại học Công nghiệp Việt Trì lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2017 - 2018.

Nguồn tin: vui.edu.vn