TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY MINAMI FUJI – NHẬT BẢN THUYẾT TRÌNH VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI...

TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY MINAMI FUJI – NHẬT BẢN THUYẾT TRÌNH VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI...
Ngày 20/4/2017, tại trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã diễn ra chương trình giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm giữa Công ty Minama Fuji với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường về việc nâng cao chất lượng đào tạo. Tham gia buổi thuyết trình về phía Công ty Minama Fuji - Nhật Bản có ông Sadahisa Sugiyama - Tổng Giám đốc và các thành viên trong đoàn; Về phía trường Đại học Công nghiệp Việt Trì có NGƯT.TS.Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các đồng chí Trưởng, phó các đơn vị, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY MINAMI FUJI – NHẬT BẢN THUYẾT TRÌNH VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI...


 

Ngày 20/4/2017, tại trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã diễn ra chương trình giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm giữa Công ty Minama Fuji với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường về việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Tham gia buổi thuyết trình về phía Công ty Minama Fuji - Nhật Bản có ông Sadahisa Sugiyama - Tổng Giám đốc và các thành viên trong đoàn; Về phía trường Đại học Công nghiệp Việt Trì có NGƯT.TS.Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các đồng chí Trưởng, phó các đơn vị, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Minami Fuji là công ty đứng đầu Nhật Bản về lĩnh vực xây dựng ngoại thất mái và tường ngoài. Ngoài ra, công ty đặc biệt chú trọng đầu tư vào việc đào tạo và phát triển con người.

Trao đổi với cán bộ, giảng viên với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo”,  ông Sadahisa Sugiyama chia sẻ kinh nghiệm qua quá trình nghiên cứu hệ thống giáo dục tại Việt Nam cho thấy, việc dạy học hiện nay tại Việt Nam đang đi theo lối mòn, không còn phù hợp với xu thế hiện đại. Dạy học theo phương thức cũ là người giáo viên cung cấp kiến thức cho người học, ghi nhớ, học thuộc đơn thuần. Việc ứng dụng những kiến thức học được vào thực tế để tạo ra giá trị hiện nay còn bị hạn chế.

1

Ông đề cập việc hướng đến tạo không gian mở để các sinh viên được tiếp cận với phương pháp dạy và học mới. Cụ thể, phương pháp đào tạo sẽ mở ra một môi trường học hỏi, tương tác thoải mái giữa người dạy và người học để có được hiệu quả cao nhất. Chương trình đào tạo sẽ giúp người học chủ động tìm kiếm, thu thập thông tin, tri thức. Giáo viên chỉ là người hỗ trợ, định hướng cho người học cách thực hiện. Quan trọng nhất là người dạy phải tạo cho người học tự suy nghĩ, tự tư duy để giải quyết vấn đề.

1

NGƯT.TS. Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu tại buổi thuyết trình: Minami Fuji, là công ty kinh doanh nhưng Lãnh đạo công ty lại dành riêng một quỹ để đào tạo và phát triển nhân lực cho sinh viên ở các nước châu Á, trong đó có sinh viên ở một số trường Đại học của Việt Nam đó là điều khác biệt hoàn toàn ở Minami Fuji. Thầy rất cảm kích trước tâm huyết của ngài Sadahisa Sugiyama dành cho các bạn trẻ, đó là cơ hội phát triển cá nhân, khuyến khích sự sáng tạo, sự học hỏi thông qua hành động và thực hành. Qua buổi thuyết trình, giảng viên và sinh viên trường Đại học công nghiệp Việt Trì đã thu nhận được rất nhiều kiến thức từ những kinh nghiệm mà Tổng Giám đốc chia sẻ. Thầy cũng yêu cầu các bạn sinh viên hãy tận dụng cơ hội để đăng ký, tham gia các chương trình đào tạo của Công ty dành cho các em sinh viên trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Thầy Hiệu trưởng cảm ơn những tình cảm và tâm huyết mà Tổng Giám đốc Công ty Minami Fuji dành cho thầy và trò Nhà trường.

Sau mỗi phần thuyết trình của Tổng Giám đốc, luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cán bộ, giảng viên, sinh viên thông qua các câu hỏi gửi đến. Các câu hỏi đều được trả lời thoả đáng trong không khí thân thiện, cởi mở.

1

Buổi thuyết trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem lại nhiều cảm xúc cho cả phía Công ty Minami Fuji - Nhật Bản và Thầy trò trường Đại học Công nghiệp Việt Trì.

Bích Trà

 

line

Tác giả bài viết: KHOA KY THUAT PHAN TICH (DND)

Nguồn tin: vui.edu.vn